Lượt xem: 240
Huyện Long Phú huy động mọi nguồn lực để người nghèo có Tết đầm ấm.
     Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể huyện Long Phú, đã dành sự quan tâm đặc biệt để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm.

      Bà Nguyễn Thị Yến, ở ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Yến đã cao tuổi, sống với người con trai út là trụ cột trong gia đình, nhưng chẳng may con trai út mắc bệnh hiểm nghèo, không tiếp tục lao động được nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Bà Yến chia sẻ: “Hoàn cảnh của gia đình tôi vốn đã rất khó khăn, tôi đau yếu quanh năm, thành thử từ nhiều năm nay tôi vẫn là hộ nghèo của xã. Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết là tôi lại được nhận những phần quà tình nghĩa của các cấp, các ngành trao tặng, tôi vui lắm. Những phần quà ấy giúp người nghèo chúng tôi có thêm điều kiện để đón Tết đầy đủ, đầm ấm hơn”. Còn chị Nguyễn Thị Tuyết Thanh, ở ấp Cái Xe, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú là hộ cận nghèo, năm nay được nhận quà Tết từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao tặng, chị Thanh xúc động bộc bạch: “Chồng tôi đã mất 9 năm rồi, tôi làm công nhân để nuôi 2 đứa con ăn học. Từ đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát, công ty ngưng làm, tôi trở về quê đến nay chưa đi làm lại. Tết đến, tôi không có tiền chuẩn bị gì cho ngày Tết. Khi có thông báo được nhận quà Tết, tôi rất mừng. Nhờ các cấp, các ngành quan tâm nên mẹ con tôi có bữa cơm ngày Tết đủ đầy hơn”. 

 Chú thích ảnh: Trao quà Tết cho hộ nghèo.

       Đồng chí Nguyễn Duy Tân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Thạnh cho biết: “Những hộ nhận quà Tết là hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Việc lựa chọn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết và tổ chức trao quà được thực hiện minh bạch, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi tặng quà chia nhỏ từng nhóm hộ vào nhận tại trụ sở xã”. Theo đồng chí Võ Thanh Điền - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú, ngay trước Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND huyện tặng quà Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện một cách chặt chẽ, chu đáo. Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, bên cạnh các phần quà của Trung ương, của tỉnh và các tổ chức, đoàn thể, huyện Long Phú cũng huy động mọi nguồn lực để tặng quà cho hầu hết hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, để không ai bị bỏ lại phía sau. Không chỉ dành những phần quà Tết cho hộ nghèo, mà trong năm 2021, huyện Long Phú còn hỗ trợ xây dựng 117 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở, trị giá mỗi căn là 50 triệu đồng, trong đó có 59 căn của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ đợt 1 và 15 căn do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú vận động hỗ trợ, đã xây dựng hoàn thành và bàn giao cho hộ nghèo trước Tết. Bà Lâm Thị Mạnh, ở ấp Bưng Long, xã Long Phú, huyện Long Phú không thể diễn tả hết niềm vui khi năm nay được ăn Tết trong căn nhà mới. Bà Mạnh chia sẻ: “Tôi thuộc diện hộ nghèo, người già neo đơn, do tuổi cao, cuộc sống hiện tại nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người thân. Ngôi nhà tình thương được hỗ trợ trước đó đã xiêu vẹo, được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới, tôi mừng lắm. Giờ đây, tôi có chỗ ở vững chắc, tôi không còn lo lắng khi trời mưa giông nữa”.
       Đồng chí Võ Thanh Điền cho biết: “Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Long Phú đã xây dựng kế hoạch và huy động nguồn lực hỗ trợ quà Tết cho gần 3.000 hộ nghèo và trên 2.000 hộ cận nghèo, mỗi phần quà từ 300.000 đồng trở lên, với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng, được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, để người nghèo có Tết đầm ấm”.
   

                                                                                   Thực hiện: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.